Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Ghé thăm văn phòng Google tại Tokyo

Kể từ thời  điểm kích nổ của làn sóng công nghệ thông tin tại thung lũng Silicon, miền bắc California, các văn phòng công nghệ thông tin luôn luôn là tâm điểm chú ý của kiến trúc với những dự án rất đặc biệt và thú vị. Kể cả trong thiết kế lẫn văn hóa công ty.

Google cũng vậy, mặc dù đã trở thành gã khổng lồ nhưng Google vẫn trung thành với phong cách kiến trúc này. Các văn phòng của nó mở ra ở khắp thế giới nhưng vẫn có 1 style mang dáng dấp nơi khởi tổ của Google.

Điểm đến hôm nay của chúng ta không phải là văng phòng chính của Google tại Mỹ mà là Google tại Tokyo Nhật Bản do kiến trúc sư Klein Dytham thiết kế.  




 Anh đã làm cho màu sắc làm điểm nhấn để thiết kế văn phòng mở như chào đón tất cả các thành viên gia nhập Google cũng như việc tạo một không gian thân thiện, thoải mái và ấm áp cho nhân viên làm việc tại đây. Cách thiết kế cũng không  loại bỏ khách tham quan ra khỏi tầm ngắm của Google.


Với khách tham quan, sự trải nghiệm ở đây đem đếm một sự mơ ước và thèm khát được trở thành một phần của văn hóa Google





Một trong những điều thú vị ở Google là họ rất tôn trọng bản sắc văn hóa vùng miền. Chính vì lý do đó mà các yếu tố địa phương được nhấn mạnh ở đây.  Tất cả sàn , nội thất đều mang phong cách Nhật Bản. Bạn có thể thấy kiểu bàn ghế thấp xuất hiện ở đây thay vì những bàn cao và quấy bar như từng xuất hiện ở Google Mỹ.


Mời bạn xem thêm các hình ảnh độc đáo và thú vị của văn phòng Google Tokyo tại sua nha 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét