Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Kỹ thuật chiếu sáng nội thất và ngoại thất

Chiếu sáng căn nhà là một nghệ thuật. Việc này, đòi hỏi bạn phải có năng kiếu về thẩm mỹ, óc sáng tạo và có nhiều kinh nghiệm.
Kết quả chiếu sáng căn nhà phụ thuộc vào kiểu đèn, kiểu ánh sáng, màu sắc nguồn sáng và vị trí chiếu sáng mà bạn chọn.
Một lỗi thường gặp trong chiếu sáng là mọi người quá chú trọng vào chiếu sáng nội thất mà quên mất hoặc coi nhẹ việc chiếu sáng ngoại thất. Điều này làm giảm giá trị của căn nhà một cách rõ rệt.

Để có một căn nhà  được thiết kế chiếu sáng tốt bạn nên cùng một lúc quan tâm cả 2 lĩnh vực. Chiếu sáng nội thất và chiếu sáng ngoại thất.

Chiếu sáng nội thất 

Bạn lựa chọn kiểu bóng đèn trang trí, màu sắc nguồn sáng cũng như vị trí đặt của đèn sẽ tác động rất lớn đến cảm nhận của bạn và người xung quan về tổng quan cũng như chi tiết từng phòng. Một căn phòng ấm áp lãng mạn hay bừng sáng cũng nhờ tác dụng chiếu sáng của ánh sáng nhân tạo kết hợp với ánh sáng tự nhiên.


Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại đèn trang trí và chiếu sáng được sử dụng trong nhà. Chúng phong phú về chất liệu, về kiểu dáng và màu sắc ánh sáng. Trong đó  chuôi và giá đỡ đèn bằng đồng được ưa thích vào thời điểm này, đặc biệt nó rất phù hợp cho không gian phòng bếp



Với phòng ngủ bạn có thể chọn kiểu đèn lồng  bằng kim loại vì những kiểu đèn này tỏa ra một thứ ánh sáng ấm và dịu. Một số kiểu đèn này còn cầu kỳ làm bằng thủ công nên kiểu dáng độc đáo và không đụng hàng. Bạn có thể lựa chọn nó để chiếu sáng tường.


Chiếu sáng phòng tắm



Ngoài việc chiếu sáng nội thất, bạn phải thiết kế chiếu sáng ngoại thất và khu vườn bên ngoài căn nhà. Có khá nhiều kiểu đèn dùng để chiếu sáng vườn như : Đèn nến, đèn ngọn đuốc, đèn đuôi nheo, búp trà, kiểu bình gốm, kiểu đèn cầy…bạn chọn loại nào còn phụ thuộc và kiểu dáng và phong cách ngôi nhà


Bạn có thể tìm hiểu thêm tại suanhapro


0 nhận xét:

Đăng nhận xét